Nguyên nhân tivi Xiaomi không vào được YouTube và cách sửa

Đăng bởi Sửa Tivi vào lúc 22/06/2024

Lỗi Tivi Xiaomi không vào được YouTube sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Vậy nên trong bài viết này Trung tâm bảo hành tivi Xiaomi tại Thái Nguyên sẽ chia sẻ cho bạn nguyên nhân và cách sửa tại nhà đơn giản hiệu quả nhé!

Ứng dụng Youtube là gì?

YouTube là nền tảng xem video trực tuyến được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn. Nó được ra đời vào tháng 2 năm 2005 rồi nhanh chóng thu hút hàng triệu người dùng, trở thành hiện tượng toàn cầu chỉ sau một thời gian ngắn. Ứng dụng này không chỉ thành công trong việc cung cấp nền tảng để chia sẻ video mà còn tạo ra cộng đồng rộng lớn để người dùng chia sẻ, kết nối, học hỏi và giải trí.

Một trong những ưu điểm lớn của YouTube là có rất nhiều nội dung. Bạn có thể tìm thấy những video âm nhạc của nghệ sĩ nổi tiếng, bài giảng hướng dẫn tự học, chương trình giải trí hay những bộ phim đình đám. Hiện nay nên tàng này còn phát triển thêm cả Youtube Kids dành riêng cho trẻ em. Vậy nên số lượng người dùng sử dụng ngày càng tăng cao.

👉 Xem thêm: Cách dò kênh trên Xiaomi chi tiết từ A đến Z

Ứng dụng vẫn không ngừng nâng cấp để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn gặp phải tình trạng smart tivi không vào được youtube thì hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục trong những phần tiếp theo nhé.

Ứng dụng Youtube

Nguyên nhân khiến Tivi Xiaomi không xem được Youtube

Việc các sản phẩm Smart TV của gia đình không vào được Youtube mang đến sự bất tiện khi gia đình bạn không thể theo dõi những nội dung yêu thích. Tình trạng Smart TV không vào được Youtube thường do:

• Ứng dụng Youtube bị lỗi.

• Kết nối mạng lỗi, lỗi do mạng

• Lỗi phần mềm tivi

• Lỗi server Youtube

• Lỗi ứng dụng Youtube TV chưa tương thích

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp và phổ biến nhất ở Smart TV khi không vào được Youtube. Tùy vào nguyên nhân mà bạn sẽ cần  có những cách khắc phục khác nhau sao cho phù hợp sau đây.

Nguyên nhân khiến Tivi Xiaomi không xem được Youtube

Cách khắc phục tivi Xiaomi không vào được Youtube

Sau khi xác định được nguyên nhân khiến Smart TV không vào được Youtube, hãy cùng tìm hiểu cách xử lý lỗi ngay tại nhà như sau:

• Đầu tiên, bạn cần khởi động lại ứng dụng trên tivi để xem lỗi đã được khắc phục hay chưa. Nếu chưa thì hãy thử gỡ bỏ ứng dụng khỏi tivi và tiến hành cài đặt lại. Ứng dụng phiên bản cũ sẽ thường gặp sự cố nhiều hơn. Việc cập nhật phiên bản mới nhất thường xuyên sẽ giúp bạn sửa lỗi tivi không vào được youtube nhanh chóng.

• Tiếp theo, bạn nên kiểm tra tình trạng kết nối và truy cập Internet của các thiết bị dùng mạng trong nhà. Nếu chúng đều không thể vào mạng thì vấn đề có thể bắt nguồn từ modem hoặc router. Lúc này, bạn chỉ cần khởi động lại modem và kết nối tivi với mạng là có thể khắc phục được lỗi.

• Đối với lỗi phần mềm, bạn cần truy cập vào “Cài đặt” hoặc “Hệ thống” và thực hiện thao tác cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Nếu giải pháp này không thành công thì bạn hãy thử khôi phục lại các cài đặt gốc của tivi. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ xoá đi tất cả các ứng dụng và cài đặt cá nhân trước đó.

• Khi tivi gặp lỗi server YouTube, bạn cần truy cập vào trang cung cấp dịch vụ để kiểm tra tình trạng hoạt động của YouTube.

• Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng phiên bản YouTube mà gia đình đang sử dụng không gặp phải lỗi gì và tương thích với cấu hình của tivi.

Nguyên nhân tivi Xiaomi không vào được YouTube và cách sửa

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Smart TV không vào được Youtube mà bạn có thể dễ dàng xử lý ngay tại nhà. Trong trường hợp lỗi phức tạp hơn hoặc bạn không thể tự khắc phục tại nhà được, hãy liên hệ với kỹ thuật viên của Trung tâm bảo hành tivi Xiaomi tại Thái Nguyên để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất nhé! 

Nhận xét