Tại sao tivi xiaomi bị chồng ảnh hai hình? Cách sửa tại nhà

Đăng bởi Sửa Tivi vào lúc 01/01/2023

 Tại sao tivi xiaomi bị chồng ảnh hai hình? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều khách hàng vì vậy hôm nay Trung tâm bảo hành tivi Xiaomi tại Thái Nguyên xin chia sẻ bài viết này để giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cahs sửa tại nhà cho quý khách.

Tại sao tivi xiaomi bị chồng ảnh hai hình
Hình ảnh tivi bị lỗi chồng ảnh hai hình

Có thể bạn cũng quan tâm: Tại sao tivi xiaomi bật không lên?

Tivi Xiaomi bị lỗi chồng ảnh hai hình có biểu hiện màn tivi xuất hiện hai hay nhiều hình ảnh giống nhau và đè lên nhau, khiến cho người xem thật rối loạn thị giác, cảm thấy thật mỏi mắt.

Các nguyên nhân dẫn đến lỗi chồng ảnh hai hình: 

  1. Các dây kết nối giữa tivi Xiaomi và đầu thu bị sai hoặc xảy ra vấn đề.
  2. Nguồn điện của tivi Xiaomi bị chập chờn, không ổn định.
  3. Tín hiệu đường truyền tới tivi Xiaomi kém chất lượng.
  4. Do cáp Panel LR của tivi Xiaomi không tương đồng. 

Hướng xử lý và cách sửa tivi xiaomi lỗi chồng ảnh hai hình tại nhà: 

Với Nguyên nhân 1: Cần kiểm tra các dây điện kết nối với tivi xiaomi. Các dây kết nối giữa tivi xiaomi và đầu thu bị lỏng, đứt gãy hoặc cắm sai vị trí sẽ không thể truyền thông tin đến cho tivi được nên hình ảnh sẽ bị kém chất lượng, chồng lớp lên nhau. Bạn chỉ cần thay dây mới hoặc cắm lại các dây này đúng vị trí và thật chặt là được.

Với Nguyên nhân 2: Nếu tivi đang dùng chung ổ điện với các thiết bị khác thì có thể lỗi là do nguồn điện quá yếu hoặc bị chập chờn. Bạn có thể sử dụng các cục ổn áp cho tivi hoặc cắm tivi với ổ điện riêng để đảm bảo đường truyền đến tivi luôn ổn định.

Với Nguyên nhân 3: Kiểm tra lại tín hiệu đường truyền nhà bạn. Nếu bạn đang ở trong khu vực sóng truyền hình kém, thời tiết xấu thì hình ảnh nhận được sẽ không tốt. Hãy thử xoay chảo hoặc ăng ten thu sóng cho đến khi tivi xiaomi có hình ảnh rõ nét hơn thì dừng lại.

Với Nguyên nhân 3: Đối với các lỗi cáp Panel bên trong tivi Xiaomi, bạn không thể tự ý sửa chữa tại nhà nếu không có đủ thiết bị dụng cụ và chuyên môn mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ sửa chữa tại các trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa điện máy khắc phục thay bạn. Bạn có thể dùng dịch vụ sửa màn hình tivi xiaomi Uy tín Có bảo hành của Trung Tâm Bảo Hành Tivi Xiaomi.

Trung tâm hi vọng bài viết này sẽ hữu dụng với quý khách. Chúc quý khách một ngày vui vẻ !

Nhận xét