Cách tự sửa Tivi Xiaomi không lên hình tại nhà đơn giản

Đăng bởi Sửa Tivi vào lúc 15/05/2024

Lỗi tivi Xiaomi không lên hình có tự sửa được không? Hãy cùng Trung tâm bảo hành và sửa tivi Xiaomi tại Thái Nguyên tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân tivi Xiaomi không lên hình

Tivi không lên hình là một lỗi khá hay gặp phải trên các dòng tivi LCD, tivi LED hiện đại ngày nay. Nó không chỉ xảy ra với hãng Xiaomi mà có thể gặp trên sản phẩm của nhiều thương hiệu khác, vì vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

Nguyên nhân tivi Xiaomi không lên hình

Nguyên nhân tivi Xiaomi không lên hình thường là do:

• Nguồn điện không ổn định.

• Do tín hiệu truyền hình, tín hiệu từ các thiết bị ngoại vi không tốt.

• Do sử dụng liên tục trong thời gian dài gây quá tải ứng dụng.

• Do tivi không được tắt đúng cách.

• Do người dùng cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của tivi.

• Do các vi mạch trong tivi bị ẩm (do thời tiết, do vị trí đặt tivi...) dẫn đến lỗi bo mạch.

• Do phần cứng màn hình bị hỏng.

Cách sửa tivi Xiaomi không lên hình

Sau khi nắm được nguyên nhân khiến tivi Xiaomi không lên hình thì việc sửa tivi cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Do nguồn điện không ổn định

Nếu nguồn điện không ổn định dẫn đến việc tivi Xiaomi nhà bạn không có hình, bạn nên sử dụng thêm ổn áp để đảm bảo tivi hoạt động hiệu quả hơn cũng như giúp kéo dài tuổi thọ cho các linh kiện bên trong.

Cách sửa tivi Xiaomi không lên hình

Do tín hiệu truyền hình, tín hiệu từ các thiết bị ngoại vi không tốt

Nếu nguyên nhân của lỗi này là do tín hiệu truyền hình không tốt, bạn nên chỉnh lại ăng ten tivi hoặc tiến hành dò lại kênh cho tivi. Còn nếu bạn đang phát nội dung từ các nguồn như đầu DVD, USB... thì bạn nên kiểm tra lại kết nối cũng như nội dung phát từ các thiết bị này (ví dụ đĩa DVD, video trong USB... có thể bị lỗi, không có hình, chỉ có tiếng...).

Do sử dụng liên tục trong thời gian dài gây quá tải ứng dụng

Sử dụng tivi liên tục trong thời gian dài có thể gây quá tải ứng dụng. Đặc biệt là khi bạn có thói quen xem nhiều ứng dụng khác nhau và chuyển đổi chúng qua lại liên tục thì việc tivi của bạn bị đầy bộ nhớ dẫn đến lỗi hiển thị. Bạn nên tắt tivi, rút phích cắm điện và chờ khoảng 15 phút sau đó mới sử dụng trở lại. Cách này sẽ giúp bạn xóa các ứng dụng đang chạy ngầm để tivi của bạn có thể hoạt động tốt hơn.

Do tivi không được tắt đúng cách

Tương tự, với những ai có thói quen tắt tivi không đúng cách, chỉ tắt qua remote mà không rút phích cắm điện, thói quen này sẽ khiến tivi của bạn bị lưu điện nhiều. Điện lưu trong tivi lâu ngày có thể khiến các linh kiện điện tử bị nóng, dễ chập, cháy và làm tivi Xiaomi không lên hình. Vậy nên hãy tập thói quen rút phích điện tivi khi không sử dụng bạn nhé.

Do người dùng cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của tivi

Nếu lỗi tivi Xiaomi không lên hình do bạn cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của tivi thì bạn cần gỡ ngay chúng, hoặc tệ hơn là hãy reset tivi về cấu hình xuất xưởng để đảm bảo ứng dụng đã được gỡ hoàn toàn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn Reset tivi Xiaomi cực đơn giản

Do các vi mạch trong tivi bị ẩm (do thời tiết, do vị trí đặt tivi...) dẫn đến lỗi bo mạch

Tivi Xiaomi không lên hình có thể còn vì các vi mạch trong tivi bị ẩm, bị quá nhiệt (do thời tiết, do vị trí đặt tivi...) dẫn đến lỗi bo mạch. Lúc này bạn nên liên hệ dịch vụ sửa chữa tivi Xiaomi tại nhà Thái Nguyên để được hỗ trợ nhanh nhất. Ngoài ra, bạn hãy đặt thêm trong phòng một chiếc máy hút ẩm cũng như điều chỉnh lại vị trí đặt tivi, tránh đặt quá sát tường vì nó sẽ khiến tivi không thoát được nhiệt và bị nóng.

Do các vi mạch trong tivi bị ẩm dẫn đến lỗi bo mạch

Do phần cứng màn hình bị hỏng

Cuối cùng, lý do nghiêm trọng nhất khiến tivi Xiaomi không lên hình là do màn hình bị hỏng. Trong trường hợp này bạn không nên tự sửa nếu không phải người có chuyên môn. Thay vào đó, bạn hãy liên hệ dịch vụ sửa chữa tivi Xiaomi tại nhà Thái Nguyên hoặc trung tâm bảo hành tivi Xiaomi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Chúc các bạn sửa lỗi thành công!

Nhận xét