Hướng dẫn Reset tivi Xiaomi cực đơn giản

Đăng bởi Sửa Tivi vào lúc 15/05/2024

Reset tivi Xiaomi giúp bạn có thể thao tác trên tivi của gia đình mình nhanh chóng hơn, trơn tru hơn, mà không lo bị đơ hay là chậm trên tivi, loại bỏ những ứng dụng bạn cảm thấy là không cần thiết... Dưới đây, Trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi Xiaomi tại Thái Nguyên xin giới thiệu các bạn cách reset tivi Xiaomi nhé!

Hướng dẫn Reset tivi Xiaomi cực đơn giản

Reset tivi Xiaomi là gì?

Reset tivi hay còn gọi khác là khôi phục cài đặt gốc cho tivi bằng cách thiết lập lại như ban đầu khi bạn mới mua tivi, xoá hết những cài đặt cũ trước đó mà bạn đã cài đặt các ứng dụng trên máy và thực hiện các bước tiến hành cài đặt lại. Đây là một trong những thao tác cơ bản và cần thiết bạn cần phải biết khi mua và sử dụng tivi Xiaomi.

>>> Xem thêm: Cách tự sửa Tivi Xiaomi không lên hình tại nhà đơn giản

Khi nào cần reset tivi?

Qua thời gian sử dụng, chiếc Tivi Xiaomi của bạn thường bị chậm, bị giật, đơ hoặc xử lý không được nhanh như mới trong thời gian đầu sử dụng mà nguyên nhân được xác định từ chính các cài đặt trên tivi do việc cài đặt quá nhiều ứng dụng. Vậy thì, bạn nên lựa chọn cách reset tivi Xiaomi của mình xem cách nào bạn cảm thấy phù hợp thì khôi phục. Khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho Tivi Xiaomi, tất cả ứng dụng và phần mềm được bạn cài đặt đều bị mất hết và chỉ còn lại những phần mềm mặc định trên tivi Xiaomi.

Lợi ích từ việc reset tivi

- Loại bỏ các tính năng, ứng dụng không cần thiết khi sử dụng tivi và đưa thiết bị trở về tình trạng như mới mua về.

- Dễ dàng điều chỉnh, cài đặt lại các thông số và làm mới tivi (làm lại cài đặt từ đầu cho tivi của bạn).

- Khắc phục một số lỗi trong quá trình sử dụng thiết bị (nếu có lỗi xảy ra trước khi reset mà bạn không sửa được lỗi).

- Xóa tất cả các dữ liệu cá nhân mà bạn đã lưu trữ tồn tại từ trước, đưa tivi về đúng vị trí tình trạng như ban đầu xuất xưởng để chạy nhanh hơn, mượt và ổn định hơn.

- Mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho quá trình hoạt động Smart Tivi bạn không còn phải nghĩ đến lo lắng gặp tình trạng lỗi nữa.

Hướng dẫn reset tivi Xiaomi

Cách khôi phục cài đặt gốc tivi Xiaomi bằng phím cứng trên tivi

Cách reset tivi Xiaomi này dựa vào chính các nút bấm tích hợp trên thân tivi. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu để bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc của tivi nếu chẳng may làm mất remote hoặc remote bị hỏng.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bật tivi Xiaomi bằng nút nguồn.

Bước 2: Bạn ngắt công tắc điện cấp cho tivi hoặc rút phích cắm tivi.

Bước 3: Nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng trên tivi Xiaomi. Cùng thời điểm ấy, hãy cắm lại nguồn điện cho tivi.

Bước 4: Tiếp tục nhấn và giữ nút nguồn cùng nút giảm âm lượng cho đến khi màn hình tivi xuất hiện logo Xiaomi hoặc logo của Android TV. Lúc này, bạn có thể thả tay ra khỏi các nút bấm.

Bước 5: Tivi sẽ bắt đầu quá trình reset lại. Quá trình này có thể kéo dài vài phút.

Cách reset tivi Xiaomi bằng remote

Bước 1: Bạn khởi động tivi, sau đó chọn vào biểu tượng cài đặt hình bánh răng cưa ở góc trên bên phải màn hình.

Cách reset tivi Xiaomi bằng remote
Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Storage & Reset (Bộ nhớ và đặt lại) tại cửa sổ của mục Setting.

Cách reset tivi Xiaomi bằng remote 1

Bước 3: Tiếp đến, bạn chọn mục Factory data Reset.

Hướng dẫn Reset tivi Xiaomi cực đơn giản 1

Bước 4: Lúc này, trên màn hình tivi Xiaomi sẽ xuất hiện thông báo, cho biết rằng bộ nhớ trong gồm tài khoản Google, dữ liệu và cài đặt trên các ứng dụng cùng các ứng dụng mà bạn đã tải trên tivi Xiaomi sẽ bị xóa.

Nếu bạn muốn tiếp tục reset thì nhấn chọn Factory data Reset còn nếu không muốn reset thì bạn chọn Cancel. Và dĩ nhiên, ở bước này, chúng ta sẽ chọn Factory data Reset bạn nhé.

Hướng dẫn Reset tivi Xiaomi

Bước 5: Màn hình tivi Xiaomi tiếp tục hiển thị thông báo muốn bạn xác nhận lại về việc reset. Lúc này, bạn nhấn chọn Erase everything nhé. Ngay sau đó, quá trình reset sẽ bắt đầu.

Hướng dẫn Reset tivi Xiaomi

Một số lưu ý khi reset tivi Xiaomi

• Thời gian reset có thể mất 10 - 15 phút, bạn cần cân nhắc để sắp xếp thời gian cho hợp lý.

• Nếu muốn giữ lại các dữ liệu, bạn có thể copy chúng ra ổ cứng hoặc USB trước khi tiến hành reset tivi.

• Sau khi reset bạn cần phải thực hiện cài đặt lại từ ngôn ngữ, thiết lập mạng Internet, cài đặt cấu hình, dò kênh... thì mới sử dụng tivi được.

• Cần đảm bảo nguồn điện cho tivi trong quá trình reset, không tắt hay rút điện tivi trong quá trình khôi phục cài đặt gốc...

Chúc các bạn reset tivi thành công!

Nhận xét