Lỗi tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi, Cách xử lý hiệu quả

Đăng bởi Sửa Tivi vào lúc 14/06/2024

Chức năng tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi giúp bạn thao tác nhanh hơn để có nhiều trải nghiệm hơn. Đột nhiên chức năng tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi lại bị lỗi mà bạn chưa biết xử lý như thế nào. Bạn đừng quá lo lắng, hãy theo dõi hết bài viết này của Trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi Xiaomi tại Thái Nguyên để biết cách tự sửa lỗi nhé!

Lỗi tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi, Cách xử lý hiệu quả


Điều khiển tivi Xiaomi hết pin không nhận giọng nói

Remote hết pin hoặc pin yếu là một trong những nguyên nhân khiến tivi Xiaomi  không nhận giọng nói và báo lỗi tìm kiếm bằng giọng nói.

👉 Xem thêm: Tivi Xiaomi không kết nối được wifi, cách khắc phục tại nhà

Cách khắc phục:

• Kiểm tra tình trạng pin bằng cách nhấn nút nguồn trên remote và quan sát đầu trước của điều khiển thông qua camera của điện thoại. Nếu không thấy đèn nhấp nháy, tức là pin remote đã hết. Bạn cần thay pin cho remote.

• Sau khi thay pin mới, tiến hành kết nối điều khiển với tivi Xiaomi  Nhấn giữ đồng thời các nút Pause và Return, hướng điều khiển về phía tivi (càng gần càng tốt). Trên màn hình lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng kết nối, hãy kiên nhẫn chờ đến khi kết nối thành công.

Điều khiển tivi Xiaomi hết pin không nhận giọng nói

Chưa cập nhật phần mềm mới

Đôi khi, việc sử dụng tivi thường xuyên mà không cập nhật phần mềm mới nhất cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi tìm kiếm giọng nói tivi Xiaomi

Cách khắc phục:

Bạn cần cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Xiaomi  của mình để có thể khắc phục lỗi tivi Xiaomi không tìm kiếm bằng giọng nói được.

Lưu ý: Quá trình này có thể mất nhiều thời gian tùy thuộc vào tốc độ internet của bạn. Hãng khuyến cáo bạn nên sử dụng mạng dây cắm trực tiếp vào TV để cập nhật.

Kết nối Internet không ổn định khiến tìm kiếm giọng nói bị lỗi

Kết nối internet không ổn định hoặc tốc độ mạng chậm cũng có thể là lý do khiến tivi Xiaomi mắc lỗi tìm tiếm giọng nói.

Cách khắc phục:

Việc làm đơn giản nhất lúc này là bạn hãy kiểm tra lại kết nối internet cho tivi Xiaomi của nhà mình, thử kết nối mạng lại cho tivi hay thử kết nối mạng di động và kiểm tra lại wifi hiện tại.

Thực hiện đặt lại SmartHub

Khi chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Xiaomi không hoạt động, không truy cập được ứng dụng, ứng dụng bị chậm, bị đơ, hoặc không vào được mạng mặc dù tivi đã được kết nối với mạng, bạn nên reset Smart Hub để khắc phục vấn đề nhanh chóng. 

Cách khắc phục:

• Bước 1: Nhấn nút HOME (biểu tượng ngôi nhà) trên remote tivi → chọn Cài đặt (hình bánh răng) → chọn Hỗ trợ → chọn mục Tự chẩn đoán.

Thực hiện đặt lại SmartHub

• Bước 2: Nhấn vào Đặt lại Smart Hub.

Lỗi tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi

• Bước 3: Nhập mật khẩu mặc định 0000 để thiết lập lại Smart Hub.


Lỗi tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi 1

• Bước 4: Sau khi cài đặt xong, khởi động lại tivi và hãy thử tìm kiếm bằng giọng nói một lần nữa xem có hoạt động không.


Lỗi tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi, Cách xử lý

Trong trường hợp đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, tốt nhất bạn nên tìm đến đơn vị bảo hành và sửa chữa tivi Xiaomi gần nhất để được hỗ trợ sửa chữa.

Trên đây là các nguyên nhân và cách sửa lỗi tìm kiếm giọng nói trên tivi Xiaomi mà Trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi Xiaomi muốn gửi cho bạn. Chúc các bạn khắc phục lỗi thành công!

Nhận xét